วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

แนวทางการเก็บเวลครีลิคสายต่างๆ


ฮีลค่ะ : พอเปลี่ยนอาชีพเสร็จเนี่ย ก้อจามี 3 สายใหญ่ๆ

แต่ก่อนอื่นตอนเปงบิกินเนอร์ให้อัพ Str ให้หมดเลย เผื่อต้องบู้เองตอนเริ่มต้นนะ และสกิลที่อัพคือ ตี้ คลัง นอน คอมโบ อารมณ์

สาย Int

int แท้ สายนี้จะเล่นยากแต่เก่งมากๆ สกิลที่อัพพอเปลี่ยนสายแล้ว และให้อัพสกิล Prayer ก่อนเวล 1 พอ ตามด้วยฮีลตัวเอง และก็ให้เลือกเรียนสกิลเพิ่ม XP อัพให้เวล 3ไปเลย และเกบพ้อยท์ไว้อัพสกิลเกราะ

ชุดให้ไปใส่ชุดที่ขายในร้านอาวุธเมืองอีลิม ( ชุดไหว้พระจันทร์ ) เสร็จแล้วเนี่ย ให้ไปตีมูมู่ค่ะ หวดๆเค้าไป ( สู้โว้ย! ) หวดไปเรื่อยจนเวล 15 ค่ะ ลืมบอกไปคทาที่ใส่เนี่ย ควรให้เล่นตัวอื่นและไปหาคทาให้พระใส่ค่ะ ไม่งั้นคงต้อง ใช้ Hero claw - - (อนาถแน่คราวนี้) พอเวล 15 เนี่ย แล้วก้อให้เกบของที่ดรอปไว้ เอาไปทำเควสได้ต้ง 2 อย่างตอนนี้ก็จะเรียน เวดเกราะกับแม่น ได้แร้ว ( อัพ 1 เวล ) แล้วพ้อยท์ที่เหลืออัพฮีลตัวเองเวล 5 เพราะว่าพอเวล 18 แล้ว จะมีแม่นกับเกราะ เวล 2 แล้วยังสามารถอัพฮีลผู้อื่นอีกด้วย น่าสนใจทีเดียว หลังจากนั้นพอเวล 16 ให้ไปวูดโกเลม กะ นิกซี่แล้วหาตี้ เพราะมีคนต้องการตี้เยอะมากๆ ( ขอบอกๆ ) ซึ่ง วูด โกเลม จาดรอปของทำเควส กับเงือกน้อย สุดโหด ( บอสระวังให้ดี ) ซึงเงือกจะดรอป Blue Water และ ของทำเควส รวมไปถึงชุดพระจี น่นก็คือ Disciple's Shoes.G Disciple's Hat.G Red Plunger.G Disciple's Clothes.G(T) โอะๆๆ ใครได้ก็ดีใจหลายด้วยน้า ให้เกบจนเวล 20 และอย่าพึ่งข้ามไปฝั่งที่มีวินดี้มิฉะนั้น ( ได้ลงไปกองกับพื้นแน่ๆเลย อิอิ ) โดยเราจาบอกวิธีการอัพสกิลไปเลยน้าคือให้อัพฮีลคนอื่น Cure แค่เวล 5 ( เน้นๆนะ เวล 5 ) เพราะมันไร้ประโยชน์มากถ้าเทียบกับ prayer of cure แล้วก็อัพเวดแม่นกับเกราะเวล 5 ไปเลย หรือ ตอนนี้ต้องตัดสินใจว่าจะเล่นสายชุบ หรือ สาย เวด ถ้าสายเวดอัพ เวดช่วยเหลือเตมไปเลย ถ้าสายชุบอัพเวดช่วยเหลือเวล 5 พอ โอะๆๆ ช่วงนี้ให้หาโบว์ดำมาใส่ก่อน เอาปริมาณเวดเอาไว้ ส่วนเครื่องประดับให้ใส่ของเพิ่มความอึดไว้ก่อน หรือ ถ้ามียันต์ ใส่ยันต์ไปเลย ส่วนโบว์เนี่ยไม่แนะให้ตี + เกิน3 เพราะเมื่อมีหมวกนางพยาบาล ทุกท่านจะเสียใจมาก อ่าๆให้รับเควสจาก Administrator ด้วย เพราะจะได้ตังค์ 1 หมื่นเมื่อเวล 20 และ เมื่อเป็น soldier ไปรับ เมล็ดพืช +4 อิอิ ส่วนของตอนนี้ที่ได้ คงส่งเควสท์ได้เป็นถึง Sergent และลูกคงอาจจะเป็น Bud แล้ว เพราะของที่ได้ดีมากๆๆ โดยเฉพาะ นางเงือก โอะๆๆๆๆ

สาย int มะแท้ เล่นเหมือนกานเป๊ะๆแต่แค่ไม่ต้องไปตี้กับเขาตอนนี้ เกบมูมูถึงเวล 15 และมอนสเตอร์เช่น วู้ดโกเลม อาจบู้เองได้ โดยเคาะเอา แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆให้ไปหาคนตี้และดูดเอา( เหอๆ )

สายบู้

บู้แท้ ชุดให้ใส่เหมือนสาย อิ้น ล้วน แต่ให้อัพสกิล เพิ่ม Xp แค่ 1 ฮีลตัวเอง 1 และอัพสกิล เมซคอมโบเวล 5 ไปเลย พออัพเสร็จแล้ว อัพฮีลตัวเองต่อ ถ้าจะเล่นแบบไม่ช่วยและไม่ตี้อัพฮีลตัวเองเวล 10 ไปเลย แต่ถ้ายังใจอ่อนยอมตี้ อัพแค่เวล 5 พอ จบๆ และก็พออัพฮีลตัวเองเสร็จ ไปอัพ Brace เวล 3 หรือ 5 ไม่แน่ใจ เพือ่เป็นพื้นไปเรียน สกิลบู้อย่างเดียวของพระ ><>< ไม่อยากจะพูดถึง ... บู้ไม่แท้ เล่นเหมือนกันเป๊ะๆเลยแต่ตอนเวล 16 -20 อย่าพึ่งไปเงือกน้อย เดี๋ยวดับซะก่อน แต่ถ้าคิดว่าของเทพๆ ไปบู้เลย สู้ๆ ส่วนเควสท์นี่ อย่าไปทำเควสเนื้อเรื่อง ทำแต่ เควส เซ้นเตอร์ไปก่อน ไม่งั้นไม่คุ้มเลย อ่าๆ วันนี้พอก่อน เดี๋ยวพุ่งนี้มาเขียนต่อเรื่องการเกบเลเวลพระช่วงเวล 21-40 อ่าๆ มาต่อกันกำลังหนุกมาก สาย อิ้นล้วน ตอนนี้ให้ไปเอเดล และเซฟไว้ก่องหลังจากนั้นหาตี้ไปลุย Silky joe the boxer (หนอนม่วง) ส่วนหนอนอีกตัว อย่าไปลุย เก่งเกิน เหอๆ และถ้าเจอหนอนบอส ให้รีบหนี เพราะอึดนัก อัดก็แรง *-* และหนอนยังดรอป 5 Color String ส่งเควสท์ได้ บี้ กับ คริส ก็ดรอป ถ้าคริสกับบี้ดรอป อย่าเพิ่งขาย ถ้าจะตีก็ตีไปซะ แต่อย่าพึ่งขายก็เพราะรอบี้ขึ้นราคา อิอิ ถ้าถึง 30 -50 เอม มะไหร่ ขายไปเลย โอะๆๆ ^o^ ( ร้ายไปไหมหว่า ) และดรอป Invisible Flail คทาพระ 49 ดีมากๆ ห้ามขายนะ อันนี้ไม่ต้องใช้ค่าสตาตัสเลย อิอิ แถมยังดรอป ธาตุแสง Disciple's Clothes.G(B) อีกด้วย น่าสนใจทีเดียวสำหรับตัวนี้ส่วน สกิลเนี่ยตอนนี้สายเวด แม่นกับเกราะน่าจะเวล 3 แล้ว ก็แรงพอดูเลยแหละ ถ้ามีปัญหา ไม่มีคนตี้ ( ก้อเสียจายด้วยน้า *-* ) ดูดที่นี่จนเวลซัก 25 - 26 ซึ่งตอนนี้มีเวดเกราะกับแม่นเวล 5 แล้ว แน่ๆ ฟันธงๆ ให้เราเปลี่ยนแมบที่จะดูด - - ไปที่แมบเลมค่ะ พ่อแม่พี่น้อง อ้อ ไปส่งเควสก่อนตอนนี้เปงกัปตัน แน่ๆ แถมตอนนี้บัด น่าจะเกือบๆ +9 แระ ให้เราไปทางตะวันออกของเลม ไปยังแมบ ปิย่า ยักษ์ ให้หาตี้เลย ตอนนี้แมบ คนเยอะจัด จนล้นตลาด ส่งออกไม่ทัน เอ้ยมะใช่ๆ พอหาตี้แล้วให้ไปลุยเมจ ปิย่ายักษ์ ประมานเวล 27 - 28 ไปลุย คลีริค ปิย่ายักษ์ มานดรอปหมวกนางพยาบาล ที่ทุกท่านใฝ่ฝัน ถ้าได้แล้ว ก็ถือว่า โชคดีจัด เพราะดรอปยาก แถมถ้าได้ +8 ไปเลย ^0^ แถมเธอ พระ ปิย่า ตัวนี้ นี่ดรอปของสำคัญมากๆ คือ ธาตุไม้ บี้ คริส ขายได้หลายเลยแหละ แต่ ที่จริงเมจ ปิย่ายักษ์ไม่ดรอปของดีๆ เท่าไหร่เลย ดรอปแค่คริสตอล ของพระมะดรอป ก้อเลยไม่ค่อยแนะนำ ส่วนไน้ปิย่า กับวอปิย่า ข้ามไปเลย อย่าไปตี โหดเกินไป- - พอเวล 30 ปั้บ ให้รีบไปอัพสกิลโจมตี เลย ( เดินไวไม่แนะนำ อัพทีหลังดีกว่า ) พอมีเวดประมาณนี้ ก็จะมี อิ้นประมาน 90 ซึ่งเยอะมากๆ ขอบอกๆ ไปลุยดันฟักทองเล คนเยอะมาก ถ้าไม่มีตี้ก็แปลกแล้วหล่ะ ไปดูดที่แมงมุม ธรรมดานะ กับ ฟักทอง บ้า เอาแต่เต้นทั้งวัน ตอนนี้จาได้ของคือ Piece of Glass ส่งเควส Ruby ส่วนหัวฟักทอง ไม่สนับสนุน เพราะเพิ่มแต่อึด พระไม่เหมาะ Spider's Poison ส่งเควสท์ ธาตุทอง หางแมว ( ขายได้หลายเลยแหละ ) และสุดท้ายที่พระรอคอย Battle Flail.G ตอนนี้เคาะกับเวดแรงมากๆ ให้เกบจนเวล 35 เลย พอ 36 ให้ไป Pumpkeener ระวังตาย เพราะโหดมาก ตัวนี้จาดรอป Crystal และของส่งเควสท์ Vine ดูดที่นี่ไปเลยจนถึง 40 แล้วให้กลับเมืองไปอัพสกิลฮีลตี้ prayer of cure ถ้าสายชุบก้ออัพ mass cure ตอนนี้การฮีลจะสะดวกขึ้นเยอะมาก แถมตอนนี้น่าจะได้บี้ เพราะคนที่ให้ตี้ส่วนใหญ่ใจดีกับพระ ตอนนี้เทพแน่ๆ แถมบัดน่า +9 แล้ว โว เป้นกุหลาบตูมไปเลย ^_^ โอะๆๆ สายอิ้นธรรมดา

เล่นเหมือนกานเลย ไม่มีอะไรต้องอธิบาย ยกเว้นตอนเกือบ เวล 40 สามารถไปลุย Ghost magician ได้ แต่ ถ้าเจอ เธอตัวสีฟ้า ให้ยกตี้ หนีจ้า หนีกลับเลมเลย เพราะดับ - -

สายบู้แท้

แนวทางจะคล้ายสายอิ้นแท้ แต่เพียงแค่เราบู้เองหมด - - และเราจาใส่หางแมวแล้ว ^^ ดรอปจากแมงมุม เธอนี่+6 หรือมากกว่านั้นไปเลย และที่สำคัญอย่าโหดมาก เดี๋ยวดับ- - และสกิลที่จะอัพคือ เมซ ออฟ จัสติส อัพไปให้เยอะๆ และให้โวจากบัด เป็น จู้เนีย มูมู่ ตอนนี้เราจาบู้เทพมากๆ ถ้ากาก +8 มายก้อด

สายบู้ไม่แท้

แนวทางการเล่นเหมือนสายบู้แท้ แต่เพียงว่าเราจาอึดกว่านิดหน่อย ซึ่งสามารถไปลุยที่ๆ เก่งๆได้เลย เช่น Ghost Magician แต่ถ้าจะไปลุย ก็ควรเทพๆหน่อยนะ มันรุม น่าจะอัพฮีลตัวเอง จนเต็มจะคุ้มกว่ามาก แต่ถ้าต้องการลุยเดี่ยวรอดฝั่ง อัพนี่เลย เวดช่วยเหลือ แต่ส่วนใหญ่เค้าจะอัพทีหลังกัน



แล้วก้ช่วงนี้ทุกคนจาหน้าตาและชุดสวยๆทั้งนั้นเลย ( อิจฉา )

เดี๋ยวอาจจะเขียนต่อ ถ้ามีคนขุดอ่านะ *-* ถ้าไม่มีคนขุดก็จาไม่เขียนต่อแล้ว ซึ่งที่กะจะเขียนต่อก็คือถึงเวล 160+ เลยจ้ะ



โรส

อ่ามาต่อกัน อ้อขอเพิ่มอีกนิดตอนเวล 31 -34 ถ้าเบื่อดัน ให้ไปเก็บอีกา หรือ แมวแทน เพราะดรอปคทาพระ ( คทาแมว ) ดีมากๆ แถมอีกาดรอป สร้อยกา ขายหรือใส่มีประโชยน์ดีมากๆ ส่วน ของที่ดรอปจากแมวถึงจะทำเควสไม่ได้ แต่ สามารถเลี้ยงลูกได้ ( ขึ้นไวมาก เคยลองแล้ว โอะๆๆ^^ ) แล้วก้อถ้าจะลุยแมบเมจปิย่า ยักษ์ แนะนำว่าให้พกเมจ และ วอไปด้วยเนื่องจาก เมจยิงไน้ ปิย่าได้ และ วอ อัดเมจ ปิย่าได้ ( สมดุล- - )

มาต่อกัน พอเวล 41 สำหรับสาย อิ้นล้วน

ตอนนี้สกิล Prayer of cure หรือ mass cure น่าจะเวล 2 แล้ว แถมโจมตียังเวล 3 เวดถือว่าแรงจัด แถมมีดอกกุหลาบตูมด้วย ^o^ ถ้าหมวกนางพยาบาล +6 แล้ว แล้วได้สร้อยกา เวดแรงมหาศาลเลยแหละ ตอนนี้เวล 41 ให้เข้าดันฟักทองเหมือนเดิม แต่อย่าลืมรับเควสท์จาก Administrator ด้วย เพราะตอนนี้เราจะได้เสื้อเวล 31 +3 กะ คทา39 +3 มาแล้ว ตอนนี้พอเข้าดันให้ไปลึกหน่อย ให้ไปลุย Ghost magician ถ้าเจอ Ghost knight แล้วในตี้ไม่มีเมจ T^T ทุกท่านจะได้กลับบ้านเก่า ( ในที่นี้คือ ดับ ดับ และ ดับ อนาถ ) เกบที่นี่จนถึงเวล 43 แล้วให้ไปลุยต่อได้อีก 2 ที่ คือ 1. ไปที่แมงมุมขนาดยักษ์ หรือ แมงมุมราชินี 2 ตัวนี้ จะดรอป คริส กับ บี้ แถมยังดรอป Sharp tooth หัวใจแดง ซึ่งอย่าขายนะ เอาไปทำ ไฮเควสท์ ได้หลายเลย^^ และก็ดรอป คทา เวล 39 จี แค่นั้น ซึ่งดรอปของพระน้อย แต่เหมาะกับคนต้องการทำเควสท์ หรือถ้าไม่ค่อยชอบส่งเควสท์ เอาขึ้นไว ไปแมบ End of land อยู่ทางตะวันตก ของเมืองหิมะ ซึ่งให้ไปดูด Steel Golem แต่ก็ดรอปของส่งเควสท์อ่านะ แต่มานไม่ดรอปบี้เลย T^T ดรอปแต่ แผ่นเหล็ก ( เกบไว้ ส่งเควส ) และ ธาตุทอง ส่วนมอนสเตอร์อีกตัว Knight of darkness ดรอปบี้ และของส่งเควส 2 อย่างแนะ คือ Mark และ crystal of sakiel ของพระก็ดรอปหมวกพระ Blessing จี กับไม้ดูดขี้ ( ส้วม - - ) จีเหมือนกาน

ตอนนี้ก้อให้เลือก 2 ทาง ถ้าชอบอันไหนก็เกบที่นั่นได้ถึงเวล 50 เลย โอะๆๆๆ พอเวล 50 มายก้อด o_O สกิลเรา ก้อจะมี Prayer of cure หรือ Mass cure เวล 4 แล้ว แล้วเวดโจมตีก็เวล 5 ตอนนี้ถ้าใครอยากเล่นสายเวดแบบจริงจัง อัพเวดเกราะ ตาม ด้วย แม่น และโจมตี ตามลำดับ ให้ถึงเวล 10 ตามด้วยฮีลหมู่ Prayer of cure เวล 10 แล้วค่อยอัพเดินไว ส่วนสายชุบอัพเวดแค่เวล 5 พอ ยังไม่ต้องอัพวิ่งไว ให้ไปอัพ Mass cure เวล 5 แล้วตามด้วยการอั Cleansing การล้างคำสาป อัพถึงเวล 5 แล้วค่อยอัพชุบ อัพแค่เวล 1 พอ แต่ถ้าไม่ต้องการชุบบ่อยๆ ( ไม่ติด - - ) อัพเวล 5 ไปเลยนะจ้ะ

ส่วนสายอิ้น มะแท้

หลักการเกบเวลช่วง 41 -50 จะเหมือนกันเป๊ะๆ *-* แต่เนื่องจากสายนี้จะค่อนข้างอึด สามารถลากให้ไน้ได้ ( หนูก็เคยลาก *.* ) ให้ลองไปแมบแมลงเต่าทอง West of laywook forest ซ่งกลางแมบจะมีที่ซื้อยา ( ยาหมด ก้อมาซื้อได้นะจ้ะ ) ให้ไปเก็บแมลงเต่าทอง ( golden plumber ) กับ หัว ดูราฮัน ( Head of durahun ) ซึงหัวดูราฮัน ( - - ) อัดมะค่อยแรง ถ้าอึดพอลากให้ไน้เลย หรือ ลากแมลงเต่าทองให้ไน้ แต่อย่าลากมากเกินเดี๋ยวไปกองกับพื้น สดนัก!! ตัวหัวดรอป ไททาเนี่ยม เอาไปส่งเควสท์ได้ ( ไฮเควส ) และดรอปบี้ กับ Durahun tear เกบเอาไว้ ขายได้แพงมาก แถมยังส่งเควสได้ และก้อดรอปบี้ ได ส่วนของพระดรอป คทาแมวจี กับ Cleric crown จี และดรอปของที่ดีมากๆ หัวดูราฮัน เอาไว้ใส่เพิ่มอึด เวลาลากให้ไน้ ( เหอๆ มอนสเตอร์จะหนีก่อนเพราะน่ากลัวมากค่ะ ) ส่วนแมลงเต่าทอง ที่ดรอปแน่ๆ ไม้ดูดขี้สีทอง และ รองเท้า cleric shoes จี และยังดรอปบี้ กับ ไททาเนี่ยม และ ไอซ์ คริสตอล ( อันนี้ขายกันอาจเกือบถึงล้านแล้ว ) ซึ่งไททาเนี่ยม กับ ไอซ์ คริสตอล ส่งเควสท์ได้ ^^ พอเวล 46ไปเกบ Forest ogre ถึงมันไม่ดรอปของพระเลย แต่ดรอป Mithril ธาตุไม้ ธาตุดิน ส่งเควสได้หมด ยกเว้นธาตุ - - แถมดรอป 4 leaf clover ส่งเควสท์ได้ แต่เรามะส่ง ของมันดี ราคาแพงมาก เพิ่มโอกาศในการโวลูกด้วย ^^ แถมดรอปบี้ และคริส และ ก้จดหมาย ตัวนี้จะขึ้นไวมากค่ะ เกบถึง 50 เรย!!!!! ช่วงนี้เวดก็แรงอ่านะ แต่ยังสู้กับสายอิ้นล้วนมะได้ แต่สายนี้จะขึ้นไวกว่ามาก เพราะสายอิ้นล้วน ลากมะได้ 555+ ลากแล้วไม่กองกับพื้น ไม่ก็เคาะไม่เข้า เพราะฉะนั้น สู้สู้ค่ะ ( เพื่อแม่ = = )

ส่วนสายบู้แท้ ( บู้แท้และบู้แหลก )

สายบู้แท้เนี่ยตอนเวล 40 ไม่ต้องไปเกบ Ghost magician หรอก เพราะมันอ่อนไปสำหรับสายนี้ ไปเกบแมงมุมยักษ์เลย เดินต่อไปนิดนึง ซึ่งมันดรอปของที่กล่าวไปเมื่อข้างบน แถมยังดรอปกาก กับ แว่นตากันแดด ซึ่งตอนนี้ทุกท่านก็น่าจะมีหางแมวใส่แร้ว ตี +6 ไปเลย หรือมากกว่านั้นก็ได้ถ้าหาหางไฟไม่ได้ ส่วนกากเนี่ยตี +9 ไปเลย ถ้ามากกว่า จี ได ตีไปเลย เพราะกากโรสเนี่ย +9 DG แหกไป 2 กากแระ *-* ส่วนสกิลเนี่ยน่าจะมี เมซ ออฟ จัสติส เวล 4 แระ แรงพอสมควร หวดปิย่าดับอ่านะ ( 555+ พูดเล่นคะ หวดตัวอื่นก้อดับ ) ส่วนฮีลตัวเองเอาเตมไปเลย เพราะสายนี้ไม่ค่อยตี้กับใครอยู่แล้ว เทพ ดีไม่ดี เทพมาก ฮีลตัวเองได้ ไม่ต้องซื้อยาเรดให้เปลืองสตางค์ เกบแมงมุมยักษ์จนเวล 45 พอเวล 46 มี 2 ตัวเลือก คือ ไปลุยแมงมุม ราชินี อยู่ชั้น 2 ซึ่งดรอปของทำเควสแต่ไม่ดรอปของพระ หรือจะไปเกบ Samba cactus สตีลโกเลม ยังไม่แนะนำเพราะอัดแรง และโคตรโหดเลยค่ะรุมด้วย แถมถ้าเจอ Knight of darkness ตายแน่ๆ ส่วน samba cactus อยู่ทางตะวันออก ของ Elim ถึงมันรุมหน่อยได้ก็ไม่โหดนักแถมดรอป ดอกกระบองเพชร ( cactus flower ขายได้แพง ) และ บี้ และ ธาตุดิน ซึ่งตอนนี้น่าจะได้บี้ 5 เม็ดขึ้นแล้วตี+กากกับหางแมวไปเรย ตัวนี้จะขึ้นไวมาก เกบจนเวล 50 เรย โอะๆๆ ทางที่ดีควรไม่ซ่าส์เกินไปเพราะอาจโดน มันรุมตาย *-* สดมากๆค่ะ

ส่วนสายบู้ มะแท้

แนวทางเกบเวลคล้ายๆกันแต่เวล 40-45 ไปเกบ Ghost magician และ แมงมุมยักษ์สลับกัน แมงมุมราชินีไม่แนะนำ เพราะอึดมากสำหรับสายนี้ พอเวล 46 ไปเกบ Forest ogre เกบไปเรื่อยๆ พอ47 ถ้ามั่นใจแล้วว่าลุยไหว ไปลุยแมงมุมราชินีเลย ควรหาพระไปด้วย เพราะมันรุม แต่ขึ้นไว สายนี้สกิลให้อัพฮีลตัวเองเวล 5 ถ้าจะตี้ เพราะสายนี้ลุยเดี่ยวไม่น่าจะไหว แต่ถ้าคิดว่าของเทพ อัพฮีลตัวเองเวล 10 ไปเรย สู้ๆ เวดช่วยเหลือสายนี้ก็ควรจะอัพอ่านะ เพราะจะได้ช่วยเหลือตัวเองได้ เพราะไม่ได้บู้แท้

เดี๋ยวมาต่อ เวล 50-60 กาน

แต่รอคนโพสต์หน่อยเพราะเดี๋ยวอาจเหนื่อยเปล่า ^^ ลองเพิ่มเติมก็ได้นะจ้ะ

อ้อลืม อีกนิดส์ๆๆ ให้ลองไปเดินตลาดหาของทำเควสท์ ไฮ เพราะตอนนี้ทำเควส ไฮเควสท์ได้แระ แถมลูกน่าจะโวเป็นกุหลาบได้แล้ว ให้เราไปเดินตลาด ( สำหรับสายอิ้น แท้ และบู้แท้ ) ไปหาชุดนักเรียนใส่ หรือ ชุดคนรับใช้ แต่ชุดนักเรียนแนะนำ +6 เท่านั้น เพราะเมื่อเจอชุดคนรับใช้ หรือ ชุด HQ แล้ว ชุดนักเรียนประถมจะอ่อนมาก ส่วนชุดคนรับใช้ กับ HQ ตี +9 ได้เลย สนับสนุนมากๆ หรือถ้างบน้อยไปหาชุดหมี หรือ ชุดไก่ใส่ ถ้าเงินน้อยจริงๆ ไปหาชุดเค้ก อึดประมาณชุดพระเวล 54 ( ยกชุด Mercy ) ส่วนคทานั้นให้หาคทาจี เพราะเวดจะแรงมาก แล้วส่วนสายอื่นที่ไม่ได้แท้ เราแนะนำว่าอัพ สตาตัส ถึงแค่ชุด Mercy และนำชุดนี้ตี +9 ไปเลย เพราะเป็นชุดหากินคะ



โรส ( พอลล่า สุดสวย )
nightbat1707 : ไม่ได้ตั้งใจจะขัดหลอกนะ แต่มันผิดจริงๆ
ฮีลค่ะ wrote:
สายบู้แท้
แนวทางจะคล้ายสายอิ้นแท้ แต่เพียงแค่เราบู้เองหมด - - และเราจาใส่หางแมวแล้ว ^^ ดรอปจากแมงมุม เธอนี่+6 หรือมากกว่านั้นไปเลย และที่สำคัญอย่าโหดมาก เดี๋ยวดับ- - และสกิลที่จะอัพคือ เมซ ออฟ จัสติส อัพไปให้เยอะๆ และให้โวจากบัด เป็น จู้เนีย มูมู่ ตอนนี้เราจาบู้เทพมากๆ ถ้ากาก +8 มายก้อด

หากยังรักชิวิตอย่าคิดอัพ MOJ ใน patch นี้(และ patch ไหนๆ)

ลมหนๅว : เมซ ออฟ จัสติส มันต้องใช้เวทนะคะคะ

ถ้าจะพระบู้แต่ไม่คอมโบ ก้อลง Int ล้วนนะคะ

บู้มีหลายอย่างนะคะ บู้ Int กะบู้ Str

บู้ Str ก้อจะ คอมโบแรงมากๆ ติดคริเยอะๆค่ะ
Mace of Justice

ประเภท : Active Skill

ใช้ AP - 45

เงื้อนไข : ต้องการ Point 8

ต้องการสกิล Brace Lv. 3

ฮีลค่ะ : อ่าๆมาต่อกัน เออส่วน เมซออฟ จัสติซ ถ้าจะอัพเนี่ย ( อย่าอัพดีกว่า ไม่ดี ) เน้นใช้คอมโบดีกว่า แต่ถ้าตัดใจมะขาดต้องใช้สกิล ก็ควรอัพอิ้นไปด้วย จะได้ใช้สกิลได้แรงๆนะ ^^

สายอิ้นล้วน และ อิ้นธรรมดา

เวล 51 ไปต่อได้ 2 ทาง คือ ไป Clement mine แต่ถ้าจะไปขออึดๆหน่อยเพราะมันรุม แถม แลคตายบ่อย T^T พอถึงให้ไปหาตี้ ไป Eyes กะ Sorpy ซึ่งเธอตาบินได้ มานดรอป คริส บี้ ได แถมดรอปบ่อยด้วย ^^ แถมดรอปธาตุมืดกับ Cleric's Clothes.G(T) กับปีกค้างคาวแสนน่ารัก Bat wings ^^ ส่วนแมงป่องจะดรอป ธาตุไฟ คริส และ บี้ ซึ่งตัวนี้ไม่อยากแนะนำนักเพราะ มีทั้งคำสาป รุมก็รุม อัดก็แรง- - ของพระก็ไม่ดรอป น่าเกลียดเจงๆ ส่วน น้องกระดูกเดินได้ อย่าพึ่งไปลุยดีกว่า โหดก็โหด เดินไว อัดแรง อึด รุม แต่ของที่ดรอปจากทุกตัวในดันนี้ ขายได้ราคาแพงมากๆ ( ขอบอกๆ ) ส่วนถ้าไม่ชอบถ้ำก็ให้ไปลุยแมบกระบองเพชร กับ นกกระจอกเทศ กระจอกจิงๆ เจ้ากระบองเพชร จะดรอปของแพง ขายได้ดี แต่ขึ้นไม่ค่อยดีนัก ให้ไปนกกระจอกเทศ ( เดินลึกไปอีกหน่อยจะเจอเอง ) ตัวนี้ดรอป บี้ และคริส และของพระ ( ไม่จี นะ ( ตัวที่บอกว่าไม่ดรอปของพระ อาจดรอปของพระ แต่ไม่จี )) จาเลือกแมบไหนก้อได้แต่ให้เกบถึงเวล 56 พอ พอเวล 56 คนที่เกบในดัน ให้ไปลุยน้องกระดูกเดินได้ กับ ออร์กขุดถ้ำ เดินลึกหน่อย ( เดินตรงไปเรื่อยๆจากทางวาร์ปเข้าดัน และเลี้ยวซ้าย และตรงไปเรื่อยจะ เจอทางรถไฟขาด ให้เลี้ยวขวา ก็จะเจอเป้นฝูง หรือ อาจ ไปลึกกว่านั้น ) ซึ่งน้องกระดูกผี ดรอป Bone ของส่งเควสท์ที่ดีมากๆ และ ธาตุมืด ควรดูดกับคนที่เวลสูงหน่อย มิฉะนั้นได้ดับยกตี้ *-* และระวังแลคตาย รวมไปถึงถ้าไปออร์กขุดถ้ำ มันดรอป Invisible Flail.G และ หมวกนิรภัย ( ใส่แล้วเพิ่มอึดเยอะมาก ) หรือถ้าไปกระบองเพชร ให้ไปลุยต่อ Sandy Windy ตัวนี้ดรอปบี้ คริส ธาตุทอง และไอเทม ที่ขายราคาแพง แต่ระวังบอสมันให้ดี โหดที่สุด อัดระยะไกล ถ้าเป็นสายอิ้นมะล้วน ก็สบายใจได้เพราะค่อนข้างอึด แต่ระวังไว้ให้ดีนะ

ส่วนลูกตอนนี้น่าจะโวเป็นร่าง5 แล้ว แต่ถ้าโว ได้ตัวที่ไม่พอใจก็อาจไปเลี้ยงไข่นก ต่อเลย ( เลี้ยงยากมากๆๆ ) สกิลตอนนี้ก็เทพแล้วหละ ( ขอไม่อธิบาย เดี๋ยวยาวเกินไป ) อ้ออีกอย่างพอเวล 59 ก็หาคทา Jade club ไว้เลยเพราะจะเพิ่มเวดดีมาก แถมไม่ใช้สตาตัสอีกด้วย ^^ และเมื่อเปลี่ยนคทาหรือมั่นใจว่าอึดพอ ไปลุย Warrior of Darkness จาคุ้มมากๆ เพราะมันดรอป Shoes of Mercy.G คริสตอลออฟสาไก ธาตุมืด บี้ ได และยาบลูขนาดใหญ่ ( ถ้าบลูหมด ไม่ต้องกลัว อิอิ )

1 ความคิดเห็น: