วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ตีบวกแต่ละขั้นมันกี่เปอร์เซ็นต์กันนะ?





ตีบวกแต่ละขั้นมันกี่เปอร์เซ็นต์กันนะ?
หลายคนที่เล่นเกมนี้คงคุ้นหูคุ้นตากับแสงสะท้อนแวววาวจากชุดเกราะ ที่ตีบวกระดับต่างๆ ใครที่เพิ่งเคยมาเล่นอาจจะสงสัยว่าทำไมมันมีหลายหลายแบบจัง ในวันนี้เราจะมาบอกรายละเอียดต่างๆ ของระบบตีบวกในเกมซีลนี้มีว่ามีอะไรบ้างตามมาดูกันเลยค่ะ

ตีบวกระดับต่างๆ ต้องใช้อะไรมั่ง
การตีบวกแต่ละขั้นจะใช้เพชรพลอยต่างๆ ที่มีดรอปจากมอนสเตอร์เกือบทั้งหมด ในเกมนี้ ในการตีบวก 1-3 จะใช้ Crytal แต่ในการตีบวก 4-6 จะใช้ Ruby และในระดับบวก 7- 9 จะใช้ Diamond ส่วนระดับบวก 9-12 จะใช้ Pink Diamond ซึ่งเป็นระดับการตีบวกที่สูงที่สุดในเกมนี้



ตีบวกแต่ละอย่างได้ Def กับ Atk ต่างกันมากแค่ไหน
การตีบวกชุดนั้นจะได้ Def ที่แตกต่างกันไปตามลำดับดังนี้
เสื้อ + 5 Def กางเกง + 4 Def หมวก + 2 Def รองเท้า + 1 Def
ส่วนอาวุธจะแตกต่างกันตามแต่ละอาชีพดังนี้
Knight + 3 Atk
Warrior + 5 Atk
Magician + 2 Atk + 4 MPW
Cleric + 3 Atk + 3 MPW
Crown + 3 Atk + 3 MPW
Craftsman + 4 Atk
ที่สำคัญคือระดับการตีบวกจะเพิ่มขึ้นทุกๆ 3 ระดับ ซึ่งจะบวกจากเดิมเท่านึงเสมอ



ดูสียังไงว่าชุดไหนบวกเท่าไหร่?
ความแตกต่างของการตีบวกในเกมนี้จะสามารถสังเกตเห็นได้ จากชุดที่มันวาวตามขั้นการตีบวกในระดับแรก 1-3 จะยังไม่เด่นชัดเท่าไหร่ แต่เมื่อเริ่มบวก 4- 6 จะมีแสงแวววาวชัดตาขึ้นทันที และในระดับบวก 7- 8 จะมีเลื่อมทองและแดงอ่อนๆ ฉาบที่ชุด แต่ในระดับบวก 9 ขึ้นไปชุดจะเริ่มเงาจนแทบจะโปร่งแสงเลยทีเดียวแสบตามากๆ >_< ชุดบวก7สังเกตุได้จากสีทองที่เลื่อมๆ




อัตราความสำเร็จในการตีบวก
อัตราความสำเร็จสามารถเพิ่มได้จากหินรูน



หินรูนหาได้จากไหน
ผู้เล่นสามารถหาได้จากการไอเทมบวก 3 ขึ้นไปให้ NPC ที่ชื่อ [Merchant]Rikon ทำให้ ซึ่งจะมีเปอร์เซ็นต์ความสำเร็จบอกไว้ก่อนทำด้วย ยิ่งของเลเวลสูงกับมีการตีบวกที่สูงยิ่งทำให้อัตราได้หินรูนสูงขึ้นไปด้วย ซึ่งหินรูนจะมีความแตกต่างกันไปตามสี การใช้หินรูนเพิ่มความสำเร็จนั้นต้องให้ NPC ที่ชื่อ [Merchant]Olsen เป็นคนหลอมรวมให้ซึ่งการใช้แต่ละครั้งจะสามารถใช้หินรูนได้ 2 แบบต่อ 1 ครั้ง เพื่อเพิ่มความสำเร็จให้มากที่สุด

ตีบวกเกมนี้เป็นอะไรที่สนุกและลุ้นมาก ผลที่ได้รับก็คุ้มค่าที่จะเสี่ยงแต่ถ้าใครยังไม่มีทุนก็อย่าพึ่งตีบวกเกินระดับ ที่ตัวเองรับได้นะค่ะ ส่วนมากแล้วเค้าจะบวกกันที่บวก 6 เท่านั้นซึ่งก็เพียงพอในช่วงเลเวลมาเกิน 100 แต่หลังจากนั้นยิ่งบวกเบอะก็ยิ่งทำให้คุณเก็บเลเวลได้ง่ายขึ้นหละค่ะ ยังไงก็อย่าเสี่ยงมากจนหมดตัวนะคะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น