วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

รวมเควสง่ายๆ

เควสอาหารหมู
เควสให้อาหารหมู ให้เราไปคุยกับ Yuyi ที่ หมู่บ้าน laim พอคุยกับเธอแล้ว เธอจะวานให้เราไปให้อาหารหมู จากนั้นให้เราเดินออกไปทาง ขวาของหมูบ้าน( แมพที่มีปิย่า เยอะๆ ) ให้เราเดินตรงไปเรื่อยๆ จะเจอทางแยก ไม่ต้องสนใจเดินต่อไปเลย จะเจอหมูตัวนึงยืนอยู่ ก็ให้อาหารซะ จากนั้นก็กลับไปคุยกับ Yuyi

เควสหนังสือ 8 เล่ม
ให้เราไปที่หมูบ้าน Adel จากนั้น ตรงน้ำพุกลาง จะมี ลุงแก่ๆยืนใกล้กับ ผู้หญิง 2 คน คุยกับ ลุงแล้วเค้าจะให้เราตามหาหนรังสือ 8 เล่ม ให้เราเดินหาหนังสือแถวๆหมูบ้าน Adel นั่นแหล่ะ ไม่ต้องไปไหนไกล มานจาหลบๆตามใต้ต้นไม้หรือ หลังหิน นี่แหล่ะ พอหาครบแล้ว ให้เราไปคุยกับ ลุง แล้วอ่านหนังสือ ให้ครบทั้ง 8 เล่ม

เควสส่งหนังสือ ไป Elim & Laim
ที่หมูบ้าน Adel ใกล้ๆคุนลุงแก่ๆนั่นแหล่ะ ให้คุยกะผู้หญิงที่ยืนข้างๆลุง เค้าจะวานให้เราไปส่งหนังสือที่ Laim ก่อน พอได้หนังสือมาแล้วให้เราไปที่ Laim ที่ Book Store แล้วคุยกะลุงแก่ๆเลือก ส่งหนังสือ แล้วก็กลับมาคุยกับผู้หญิงคนเดิมก็จบเควส จากนั้น ให้เราคุยกับผู้หญิงอีกทีเค้าจะวานให้เราไปส่งหนังสือที่ Elim ก็ให้ทำแบบเดิม เหมือนที่ไปส่งที่ Laim แหล่ะคับ แล้วก็กลับมาคุย

เควสตามหาตัวตลก
ที่หมูบ้าน Adel ตรง แอ่งน้ำ ซ้ายล่างของแผนที่ จะมีตัวตลกอยู่ คนนึง ให้เราคุยกับมัน มันจะให้เราตามหาเพื่อนอีก 2 คน พอรับเล่นเกมมาแล้ว ก็เริ่มตามหาได้เลย ( อยุ่ในแผนที่ ทั้ง 3 คน ผมจำไม่ค่อยได้ คนนึงอยู่ กลางๆแผนที่หล่ะมั้ง ส่วนอีกคน อยู่ ด้านบนๆ ของแผนที่ มันจะมี หลืบริมน้ำอ่ะ ให้เดินเข้าไป ก็จะเจอ ) เมื่อหาอีก 2 คนเจอแล้วก็ให้กลับมาคุยกับ คนแรกสุดที่แอ่งน้ำซ้ายล่าง

ตามหาเสาหิน
ที่หมูบ้าน Adel จะมี เสาหิน อยู่ ตรงกลางหมุบ้าน ให้เราไปคุย คุยไปเรื่อยๆ มันจะถามเราว่าเราจะช่วยมันตามหาพี่น้องมันหรือไม่ ให้เราตอบตกลงไปเลย จากนั้นก้เริ่มตามหาได้เลยคับ เสาหิน อีกต้น จะอยู่ตรง ประตู ขวาบนของแผนที่ ให้ข้ามสะพานไปก็จะเจอ เสร็จแล้วก็กลับมาคุยกับเสาหินต้นเดิม

เควสสมัครสมาชิก Militia
ก่อนอื่นให้เราไปหมู่บ้าน Laim ตรง Militia ให้เราคุยกับ Janet หรือ Jack ข้างๆ นี่แหล่ะ แล้วให้เลือกสมัครเข้าร่วม Militia จากนั้นเค้าจะให้บัตรเรามา ให้เราไปที่ Crude Dun เดินไปเรื่อยๆจนถึง หินก้อนใหญ่ จะมีผู้หญิงอยู่ ให้เราคุย ** ตรงนี้ให้เราทำเควสต่อไปได้ เดินต่อไปอีกหน่อย จะเจอดอกทานตะวันในห้องทางขวามือ ให้เราไปคุยแล้วเลือกเก็บดอกทานตะวันมา จากนั้นเอาไปให้ผู้หญิงที่ก้อนหินใหญ่ๆ ทำได้ครั้งเดียวนะ ** พอส่งบัตรให้ผู้หญิงเสร็จแล้วให้เรากลับไปคุยกับ Jack จากนั้นเราจะได้ Emotion ที่เป็นตราของ Militia มา ถ้าลองไปคุยกับ Janet หัวหน้า Militia ที่ Laim แล้วไป หางานทำ เค้าจะให้เราไปตัดนิ้วดกเลมมา & ถ้าไปคุยกับ Jack แล้วไปของานมาทำ เค้าจะให้เราไปส่งจม.หา Azen ที่อยู่ตรง Piya Militia ตรงข้างๆทหารเด็กตัวเล้กๆแล้ว เลือกส่ง จม.ถึง Jack เมื่อส่งให้แล้ว เราจะได้ จม.กลับมา แล้วให้เรานำ จม.กลับไปให้ Jack

เควสนักกวี ** ( ลายเซ็น Arus และ Q ของนักกวี มีผลต่อ เรื่องราว Q ดาบปีศาจ ด้วย )
ให้เราไปที่ Piya militia จากนั้น ให้เราไปหา Berner คนที่ถือพิณอ่ะ ก่อนอื่นให้เราไปซื้อ Blue potion ที่ขวดเหมือนเหล้า จาก NPC ขายยา ข้างๆ ผู้หญิง เสร็จแล้วเอาไปให้ Berner เค้าจะให้เรา สืบเรื่องราวของ Duran พอได้รับเควสมาแล้ว ให้เราไปคุยกับ พวกทหาร ใน Piya Militia แล้วถามเรื่องราว ของ Duran ให้หมดทุกคน พอคุยเสร็จหมดทุกคนแล้ว ให้เราเดินไปหลังบ้านที่หัวหน้า Militia นั่งอยู่ จะเจอเครื่องหมาย Q ให้เราคุยเสร๋จแล้ว เราจะได้เรื่องราวของ Duran มาอีก 1 ให้เรากลับออกมาคุยกับ คนที่ยืนเฝ้าตรงใกล้ๆหัวหน้า Militia ให้ถามเรื่องราวเกี่ยวกับ Duran จากคนนั้นอีกครั้งนึง เสร็จแล้วให้วิ่งออกมา แล้วไปคุยกับเด็กข้างๆนักกวี คุยกับเด็กเรื่องขอใบผ่านเข้าไปใน Dun ให้เราซื้อมา 500c. จากนั้นให้ไปคุยกับ คนที่เฝ้าอยู่หน้า Dun ถามเรื่อง เข้าไปใน Dun แล้วให้กลับไปคุยกับหัวหน้า Militia แล้วถามเรื่องของ Duran สักพักจะมีหัวข้อใหม่ขึ้นมา เกี่ยวกับ ในถ้ำ ให้เราเลือกหัวข้อนั้นเค้าจะให้ใบผ่านเข้า Dun เรามา ให้เราเข้าไปใน Dun จากนั้นให้เราหา ประตู วาปให้เจอ( ตรงที่มี Warrior Darknes อ่ะ ) ให้เราเดินเข้าไปแล้วคุยกับเด้กผมดำ ถามเรื่องราวเกี่ยวกับ Duran จากนั้น ให้เราไปที่ เมือง Elim gข้าไปใน Bar แล้วคุยกับ Arus ( Black Hair Knight ) แล้วเลือกหัวข้อ บอกเรื่องราวของ เด็กผมดำ จากนั้น Arus จะให้ เราไปถาม เด็กผมดำเกี่ยวกับ กษัตริย์ ให้เราไปที่ Piya Militia แล้วกลับเข้าไปใน Dun จากนั้น ให้เข้าไปในห้องที่มีเด็กผมดำอีกครั้ง แล้วให้เราบอกเรื่องของ Arus คุยกับเด็กให้หมดทุกหัวข้อ ( มันจะมีช่วงนึง ที่เด้กจะไม่ยอมบอกเรา ให้เราเลือกหัวข้อ ข้าจะไป หรือ อะไรสักอย่างที่ไม่สนใจคำพูด เด็กแล้วอ่ะ เด็กมันจะยอมบอก ) จากนั้นก็ ถามเรื่องราวของเด็กให้หมด เสร็จแล้วกลับไปคุยกับ Arus ที่ Elim อีกครั้ง ให้เราบอกเรื่องราวของเด็กทั้งหมด แล้วจะมีหัวข้อ ขอลายเซ็น ขึ้นมา ให้เราขอได้เลย ที่นี้ก็จะได้ลายเซ็น Arus ไปด้วย จากเราก็จะได้เรื่องราวของ Duran ทั้งหมดแล้ว ให้เรากลับไปคุยกับ นักกวี อีกครั้ง เสร็จแล้วก็ บอกเรื่องราวของ Duran ให้หมด พอหมดเรื่องราวแล้ว ก็ให้เลือกหัวข้อที่ 2 นี่แหล่ะ ว่า ไม่มีอะไรให้สืบแล้ว มั้งไม่แน่ใจ

เควส 4 ผู้กล้า ( ยกเว้น Clair เพราะผมทำไม่ได้ นู๋ม่าได้เปนกาเทย นะฮ้~า ) จาก เควสของนักกวี ก็ได้ ลายเซ็นของ Arus ไปแล้ว จะเลือกทำของใครก่อนก็ได้นะ เริ่มจาก Baldea ละกันนะ ก่อนอื่น ให้เราไปที่ Tower Of training ที่เมือง Zaid ( อยู่ใกล้จุดทำเควส ) ให้เราไปคุยกับ ทหาร ที่มี 3 คน ให้คุยกับคน ซ้ายมือ จากนั้นขอรูปของ Baldea และ Duran มา พอได้รูปมาแล้วก็ ลงเหมืองได้เลยคับ เหมืองอยู่ทางด้านบน ของเมือง Zaid พอเข้าไปแล้ว ให้เราเดินไปตามทางไปห้องเหรียญ ( ผมอธิบายไม่ถูกว่าไปห้องเหรียญยังไง แต่ เดินเลี้ยวขวาไปเรื่อยๆแหล่ะ ดีที่สุด ) พอก่อนจะถึงห้องเหรียญ เราจะเห็น NPC ผมเขียวชื่อ Baldea .นเหมือง ให้เราคุย แล้วเลือก " เจ้าเป็นโตร เหรอ " ให้คุยไปสักพักแล้วบอก Baldea ว่า ช่วยเซนลานเซนให้หน่อย Baldea ก็จะเซ็นให้ จบ / ต่อด้วย ลายเซ็น Duran ให้เราไปหา Silver( หาจากแมงมุม เล็ก ) และ Gold( หาจากอีกา ) มาก่อนอย่างละ 1 อัน จากนั้นให้ไปที่ Bar ในเมือง Elim คุยกับ สาวนักเต้น แล้วให้เราส่ง SIlver ให้เธอ เธอจะบอกที่อยู่ ของ Duran แต่เป็นของปลอม จากนั้นให้เราไป Laim แล้วไปคุยกับ Janet ตรง Militia ถามเรื่องราวของ Duran จากนั้น กลับไปคุยกับ สาวนักเต้นที่ Ber Elim เธอจะห้เราไปถามเรื่องราวจาก Slay จากนั้นก็ให้เราไปหา Slay ได้เลย จะเป็น Knight ยืนใกล้ๆกับ Q Center ที่เมือง Laim ให้เราคุยกับเขาทุกข้อจากนั้นให้เราส่ง ทองให้เขา แล้วก็คุยกับเขาอีกรอบ( ทุกหัวข้อ ) จากนั้นให้เราไปที่ หมูบ้าน Adel พอวาปไปถึงแล้ว ให้เราเซฟและเตรียมของ ไว้ต่อสู้ให้เต็มอัตรา จากนั้นให้เราคุยกับ รถม้า เลือกไปเมือง Laim ( หรือเมืองไหนก็ได้มั้งไม่แน่ใจ ) คนรถม้าจะบอกว่า มีอะไรแปลกๆ แล้วเราจะถูกวาปส่งไปอีกที่หนึ่ง ซึ่งจะมี มอนเตอร์ มารอรับเรา อยู่ 1 ตัวแล้ว ให้เรา ฆ่ามันให้ตาย จะได้ลายเซ็น Duran มา ก็เป็นอันจบเควส คุยกับ Npc ออกมาข้างนอกแล้วให้ไป ส่ง ลายเซ็น ทั้ง 3 คนที่ Tower Of Training ของเมืองไหนก็ได้ แต่ให้คุยกับ ทหารทั้ง 3 คนซ้ายมือ แล้ว ยื่นลายเซ็น ให้ทหาร

เควส ดาบปีศาจ และ ดาบศักดิ์สิทธ์ ( ฉายาเควส คุยทุกหัวข้อ )
เริ่มจากไปที่ Tower of training แล้ว คุยกับ ทหารทั้ง 3 คน ให้หมด จะมีคนกลางบอกว่าให้เราเข้าประตู วาป ด้านหลังทหารไป ให้เราเข้าไปแล้ว จะเจอ Npc 3 คนยืนอยู่ ให้คุยกับ ผู้ชาย 2 คน ให้คุยหมดทุกหัวข้อ แล้วจะมีหัวข้อใหม่เพิ่มมาอีก NPC คนขวา ระวังหน่อยนะ เพราะมันจะมีหัวข้อนึง คือ ยกเลิกภารกิจ ระวังหัวข้อนี้ด้วย จากนั้นให้เราออกมาคุยกับ ทหารคนขวามือ แล้วก็ถามเรื่องราวของดาบให้หมด คุยทุกหัวข้อ จากนั้นเราจะได้ ใบเควสมา 2 ใบ ให้เราไปคุยกับ May เด็กผู้หญิง ในเมือง Laim ตรง ช่างตีดาบ ตรงทางขวากลางๆ คุยแล้วถามเรื่องราวของดาบให้หมด จากนั้นก็ เดินไปทางเข้าเหมือง จะมีบันไดอยู่ ทางซ้ายมือหลัง Bar ให้เดิน ขึ้นไปคุยกับคนที่ตีดาบอยู่ ให้เราคุยกับเค้าทุกข้อเลย คุยให้หมด จากนั้น เดินตรงไป ทางเข้าเหมือง ให้ชิดริมซ้ายไว้ มันจะมีทางแยกไปทางว้ายก่อนเข้าเหมือง เดินเข้าไป ด้านบนจะมี สุสาน แล้วก็ ตัว Q ลอยๆ อยู่ คุยกับ ตัว Q แล้วตอบ ใช่ เราจะได้ Script คำใบ้มา จากนั้นกลับ ลงมา ไปที่ Item Shop ให้คุยกับ ยิปซี ข้างหน้าร้าน Item Shop แล้วบอกเรื่องราวของคำใบ้ให้หมด จากนั้นให้เราไปที่ Bar ที่เมือง Elim เข้าไปแล้ว จะเจอ ผู้หญิง 2 คน คุยกันอยู่ ให้คุยกับทั้ง 2 คน จะมีคนนึง มีหัวข้อว่า ไปถามลุงแก่ๆ ตรงทางอก Bar ว่า ชื่ออะไร แล้วให้เราเดินไปถามลุงเลย ว่าชื่ออะไร จากนั้นจะมีหัวข้อใหม่ ให้เราคุยเกี่ยวกับลูกชายของเขา เราจะได้ Whipson Script มา ต่อไปนี้ สิ่งที่ต้องเตรียมคือ น้ำตาดุลลาฮาน 1 อัน เมื่อได้น้ำตาแล้ว ให้เราไปที่ แผนที่ทางซ้ายมือของเมือง Zaid ( End of land ) ให้เราเดินตรงไปทางที่มีเงือกเยอะๆ แถวๆบริเซณเงือก จะมี บ้านใบพัด ให้เดินไป ทาง เยื้องขวา บน ของ บ้านใบพัด เราจะเจอ สะพานน้ำแข็ง ให้เดินข้ามไปแล้วคุยกับผู้หญิงที่ยืนข้างๆ ชายที่อยู่หน้าบ้าน คุยกับผู้หญิง ทุกข้อ จากนั้นให้ไปคุยกับผู้ชาย ข้างๆ แล้ว เลือกหัวข้อ " ขู่ด้วย น้ำตา ดุลลาฮาน " แล้วเลือกหัวข้อต่อไปว่า " นี่เป็นหลักฐานว่า ข้าเก่งกว่า ดุลลาฮาน " จากนั้นพอเราคุยเสร็จ Gardel จะให้ gardel Script มา เมื่อได้มาแล้ว ** ต่อจากนี้ ถ้าใครยังไม่ได้ทำเควสนักกวี กับ ลายเซ็น Arus ก็ไปทำก่อนเลย ไม่งั้น จบเควสนี้ไม่ได้ ** เมื่อได้สคริปมาแล้ว ให้เราไปที่ แมพ West Laywook Forest หรือ หมู่บ้านยิปซี ( ที่มีเต่าทองอยู่อ่ะ ) ให้เราไปตรงกลางหมูบ้านจากนั้น ไปตรงตัว Q แล้วให้คุยกับหญิงสาว ก่อน คุยทุกหัวข้อ จากนั้นให้คุยกับยายแก่ๆ แล้วถามว่า Sword Tribing ,ขายที่ไหน ให้เราคุยไปสักพัก ยายจะบอกเรื่องราวเรามาทั้งหมด คุยเสร็จแล้วเราจะได้ ใบเควสมาอีก 1 ใบ คือ คำบอกเล่า ของ Shezine เมื่อได้มาแล้วให้เรากลับไปที่ Tower Of Training แล้วให้เราไปคุยกับ ทหาร 3 คน ให้คุยกับ ทหารคนขวามือ แล้วบอก คำบอกเล่าของ Shezine ให้หมด จากนั้นให้ตุยกับทหารคนเดิม ทุกหัวข้อเลย แต่ยังไม่จบเควสแค่นี้ เราต้องเดินไปที่ ด้านหลัง บาร์ ที่มีช่างตีเหล็กอยู่แล้วให้เรา ไปคุยกับ NPC ชื่อ Albero แล้วเราจะได้รับคำขอของ albero เกี่ยวกับเรื่องยา พอได้แล้วให้ไป ตรงประตูล่างสุดของแมพ ด้านล่างเมือง Zaid ลงไปประตูล่างสุดแล้ว เดินไปตรง ที่มีคนขายยา ใกล้ๆกับ ประตูล่าง ให้เลือก conversation แล้วบอกเกี่ยวกับเรื่องยาของ albero
จากนั้นกลับไปคุยกับ albero ให้เราไปถามเรื่องยาแบบนี้ 2 รอบ เราจะได้ albero maker มา พอได้มาแล้ว
ให้เรากลับไปคุยกับ ทหาร 3 คนที่ tower เมือง zaid ได้เลย คุยกับคนขวา ทุกหัวข้อ เป็นอัน จบเควส ดาบปีศาจ และ เควสดาบ ศักดิ์สิทธ์

เควสเข้าห้อง Aleph ( ฉายา เควส 2 จิต 2 ใจ ) แนะนำ เลเวลที่ไปควรจะ 60+
ให้เราเข้าไปใน Dun aleph เดินไปตามทางที่ผมบอกละกัน นึกภาพให้ออก เดินเข้าไปแลก ให้เดินแยกไปทาง ขวา แล้วก็ ขวาอีก จากนั้นก็ เดินตามาาง จะถึง จุดใหญ่ให้เดินไปทางซ้าย แล้ว ตรงไป เจอทางแยกแรกยังไม่ต้องสนใจ เดินต่อไป พอเจอทางแยกสุดทางไปทางขวา แล้วก็ ขวาอีก จะถึง โซน TNT ย่อย ให้ไปทางขวา( ทาเงดินจะแอบหลังเสา ดูให้ดีๆ ) จากนั้นก็ให้เดิน ไปตามทาง จะเจอ TNT และ Ghost Midnight ให้เข้าประตูซ้ายมือ พอเข้าไปแล้ว เราต้องสู้กับ ตัวถือเลื่อย สู้ไปเรื่อยๆพอชนะแล้ว ให้เราไปคุยกับ Aleph ตรงกลางห้อง ให้คุยให้หมดเลย เราจะได้กุญแจ ชั้น 2 มา เราก้เดินออกมาแล้วเข้าห้องข้างๆ เข้าไปแล้วก็ เดินออกมากลับมาเข้าห้อง Aleph ห้องเดิม ** ตรงช่วงนี้ มี 2 ทางเลือก คือ ถ้าเป็น มิตรกับ Aleph จะได้ ชื่อเสียง 2000 Exp 100k ทางเลือกที่ 2 คือ เป็น ศัตรูกับ aleph เราจะได้ ห้องเก็บเลเวล และชื่อเสียงเล็กน้อย เลือกให้ดีๆว่าอันไหนคุ้มค่าสำหรับเรา **
- - - - - ถ้าเลือกเป็น มิตรกับ Aleph เราจะได้รับคำขอร้องมาเรื่องนึง ให้เราไปที่ Elim จากนั้นไปตรง ที่เปลี่ยนเมจ ให้ไปคุยกับเมจที่ยืนตัวสั่นแล้วบอกเรื่องราวเกี่ยวกับความช่วย เหลือของ Aleph จากนั้นให้กลับไปเข้าห้อง Aleph อีกครั้ง คุยกับ Aleph กลางห้อง ก็ จบเควส จะได้ชื่อเสียง 2000 Exp 1แสน

เควสคุณยาย
ให้เราไปที่ Bar เมือง Zaid ไปคุยกะคนขายของ แล้ว เค้าจะวานไปให้ช่วยดูแล ยายให้ ก็ให้เราไปดู แลยายที่ อยู่ ข้างๆ H Quest บ้านที่ อยู่ตรง บันได เข้าไปเสณ้จก็ ไปถามยายว่ามีอะไรให้ช่วย พอช่วย แล้ว มันจะมีตรงช่วง ให้ขนมปัง กับ เอลฟ์ ตรงสุสานหลังโบสถ์ ให้เราไปคุยกับตัว Q แล้วให้ขนมปัง จะได้ Aleph Crysal มาทั้งหมด 2 เม้ด ส่วน เอาขนมปังไปให้เอลฟ์อีกตัว ให้เราไปคุยกับ Q ตรง โต๊ะ ในบ้าน ยายแล้วเลือก จิ๊กขนมปังมา เอาไปให้ เอลฟ์ ตรงรถรางที่มีตัว Q อยู่ในรถ( ทางรถไฟ อ่ะ ) จะได้ Aleph Crystal มาอีก เม็ด เมื่อได้ ครบ 2 เม้ดแล้ว ให้ไปที่ Kane ตรงแถบ ร้านตีดาบ ขวา มือชองเมือง จากนั้นให้ ไปคุยกับ ตัว Q ข้างๆเคน เราจะต้องทุบลูกแก้วเพื่อดูเหตุการณ์ ส่วนอีกที่ก็ไปทุบที่หมู่บ้านยิปซี

เควสเหรียญ
ให้ไปคุยกับ ชาย 3 คน ในบาร์เมือง Zaid จะมีคนนึง ท้าเราให้ไปหาเหรียญในเหมือง พอได้รับคำท้ามาแล้วก็ให้ไปหาได้เลย เข้าไปแล้วเราจะออกไม่ได้จนกว่าจะตายหรือได้เหรียญมา ให้ตีไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้ เหรียญจะดรอปเข้าตัว ทำแบบเป็น ปาร์ตี้ก็ได้ แล้วก้เอากลับไปส่งที่ ชายคนที่ท้าเราใน Bar

เควสโดนหลอก จาก Kane
ให้เราไปคุยกับ Kane ที่เมือง Zaid จากนั้น มันจะให้เรา เข้าเหมืองปิด ให้เราเดินไปทางเหมือง แล้ว มันจะมีเหมืองปิด อยู่ ขวาบนของเมือง เข้าไปแล้ว ให้เดินเข้าวาป หาทางออกไปเรื่อยๆ มันจะวนไปวนมา อ่ะ พอออกมาได้ก้ จบเควส แล้วให้เราไปคุยกับ คนที่ตีดาบอยู่ข้างๆ Kane แล้วเล่าเรื่องในเหมือง ให้ฟัง จบแระ

เควสคริสตัล 7 เม็ด ( รู้แค่นี้แหล่ะ ) ให้คุยกับชายคนเดิม ที่ Bar เมือง Zaid คุยซ้ำไปซ้ำมา มันจะมีหัวข้อแทรกขึ้นมา เกี่ยวกับ คำถาม จะมี 5 ข้อให้เลือก ให้ทำทีละข้อ แล้วพอได้มาแล้วให้ไป ถาม เด็กที่ อยู่ตรง NPC ขายยา ตรง แผนที่ End of land จากนั้นให้บอกเกี่ยวกับคำถาม แล้วกลับไปคุยกับ ชายคนเดิมใน บาร์ จะได้รับ คริสตัลมา รอบละ 1 เม็ด ** เวลาคุยกะชายคนนั้นต้องถามย้ำๆแล้ว หัวข้อเรื่องคำถาม ทีได้คริสตัล แทรกขึ้นมาเอง )
- - - - - ส่วนอีก 2 เม็ดให้ไปที่ Laim ก่อน ตรง NPC ที่ทำตุ๊กตา ข้างๆ Bank ให้เราทำตุ๊กตาไว้ 2 ตัว พอทำได้แล้ว ตัวแรก ให้ไปที่ Tower of training ที่เมือง Laim จากนั้น จะเหน นักบวชยืนอยู่กับผู้หญิง 1 คน ก็ให้เราเอาตุ๊กตาไปให้ผู้หญิงก่อนเลย แล้วไปคุยกะนักบวชข้างๆ คุยทุกข้อ แล้วให้เราไปถามความต้องการของเด้กสาว จากนั้น ให้เราคุยกะผู้หญิง ถามเรื่องความปรารถนา แล้วไปคุยกะนักบวชอีกที มันจะให้เราไปสืบ เรื่องราว จากนั้น ให้เราไปหา Kane ที่เมือง Zaid แล้วถามชื่อ จากนั้นกลับไปคุยกะหญิงสาวที่ Tower เมือง Laim แล้วคุยกะนักบวชข้างๆ จะได้คริสตัลมา 1 เม้ด
- - - - - อีก 1 เม้ด ให้ไป คุยกับ เด็กผี ตรงหลัง โบสถ์ที่เมือง Zaid ยื่นตุ๊กตาให้เราจะได้สร้อยมา จากนั้นให้เอาไปขายกับ NPC ตีดาบในเมือง Laim เราจะได้ คริสตัลมาอีก 1 เม้ด

เควสคำถามของ Lionel ให้เราไปที่สมาคมKnight เมือง Elim แล้วให้เรา คุยกับ Knight ชื่อ Lionel จากนั้นถามว่ามีอะไรให้ช่วยไหม เค้าจะให้เราไปคุยกับ Kane จากนั้นก็ให้เราไปที่ Zaid ได้เลย เมื่อไปถึงให้เราไปคุยกับ Kane จากนั้นไปคุยกับ Olsen ตาลุงแก่ๆ ที่ยืนตีดาบข้างๆเด้กผู้หญิงชื่อ May ตัวเล็กๆ แล้ว เลือกหัวข้อส่ง จม.ของ Lionel จากนั้นให้คุยไปเรื่อยๆ แล้วให้เราเอา จม.กลับไปส่งให้ Lionel

เควสคำขอร้องจาก Kane
** เงื่อนไข เราต้องทำเควสที่ kane หลอกให้เราเข้าไปในเหมืองปิด และ เควสคำถามของ Lionel ก่อน **
เริ่มกานเลยเนอะ ให้เราไป zaid คุยกับ Kane เค้าจะขอร้องให้เราเอา จม.ไปส่งให้ชายคนนึง เรื่องคำขอร้องให้สอนวิชาดาบ ให้เราไปตรงบันได ตรงหลังร้าน Item Shop ที่เมือง zaid จากนั้นด้านบน จะมีคนยืมคุมอยู่หน้าลานประลองให้เราเข้าไปคุยกับเค้าแล้วให้เร าบอกเรื่องที่ Kane อยากให้เค้าสอนวิชาดาบให้ พอคุยเสร็จ ชายคนนั้นจะไม่ยอมสอน ให้เรากลับไปคุยกับ Kane จบแระ ง่ายดี ได้เป็นเพื่อนกับ Kane ด้วย

เควสตามหาดาบ King Of Death *-- ของตอบแทน 1 ไดมอน 2 รูบี้ --* Lv.ที่แนะนำ 70 ขึ้นไป ** จำกัด Lv.80 นะ
ให้เราผ่านเควสดาบ ปีศาจ และ ดาบศักดิ์สิทธ์ ก่อน ค่อยทำ ก่อนอื่นให้เราไปที่เมือง Zaid จากนั้น ให้เดินขึ้นบันไดหลัง Bar ไปแล้วไปคุยกับช่างตีดาบ ชื่อ Pides แล้ว ถาม หัวข้อที่ 2( ถ้าจำไม่ผิด ) มันจะวานให้เราตามหาดาบเล่มนึงซึ่งเราต้องไปฆ่า King Of death หรือบอสเหมืองนั่นเอง ก็ให้เราเข้าเหมืองไปตามล่าฆ่ามันซะให้จบเควส ให้เราทำแบบ Party ก็ได้ เราจะได้ ทั้งปาร์ตี้เลย พอฆ่าเสร็จก็กลับไปคุยกับ Pides เค้าจะให้ 1ไดมอน 2 รูบี้ ตอบแทนเรามา จบ

เควสหัวใจโกเลม
ให้เราไปตี Steel Golem แล้ว นำ Heart Of Golem มา 1 อัน เมื่อได้มาแล้วก็ให้ไปที่หมู่บ้าน Adel เลย พอไปถถึงแล้ว ให้เราไปคุยกับ NPC ขายยาเลยคับ เลือกที่ Conversation แล้ว ส่งหัวใจ Golem ให้เธอ จบจ้า^^

เควสจดหมาย Knight of Darkness ( อันนี้ได้ข่าวมาว่า ทำกี่รอบก็ได้ )
**หมายเหตุ** เควสนี้ผมเพิ่งจะรู้เมื่อวานนี้เอง ผมไม่รู้ว่า มันจำกัด Lv. หรือไม่ แล้วก็ไปส่งของให้กับใคร ที่รู้ๆน่าจะเป็น Maid ที่ยืนอยู่ข้างๆ Gardel Map End Of Land นะ เพราะมีบางคนบอกมา ได้ Rep รอบละ 200 ครับ
- - - - - ให้เราไปตี Knight of Darkness จนได้จดหมายมา แล้วในจดหมาย มันจะให้เรา Mark Of Vampire 10 อัน ( หาได้จาก Knight of Darkness ) แล้ว นำสิ่งของไปให้กับ Maid ซึ่งจะยืนอยู่ข้างๆ NPC Gardel ตรง NPC ขายยา Map End of Land นะคับ

เควสประตู Fairy ก่อนอื่นให้เรา รวบรวม Party ไว้สัก 5-6 คนนะ ( น้อยไปไม่ดี มานโหด ) ** ข้อแนะนำ อย่าพกอาวุธธาตุแสงไปเด็ดขาด เพราะเหล่า Monster ในนั้น มีแต่ ธาตุแสง นอกจาก Boss Map Lv.ควรจะ 80 ขึ้นไปกำลังดี นำเมจไปสัก 2-3 คน ** เมื่อรวบรวมได้ครบแล้ว ให้เราไปที่ Map West Laywook Forest แล้วให้เราไปตรงจุดที่มีเต่าทอง เยอะๆ จะมีอยู่โซนนึงที่มี Fairy สีม่วง เฝ้าอยู่ 3 ตัว เมื่อเราทำ Party แล้ว ก็เลือก ชักดาบ ขู่มันแล้วก็เข้าไปเลยจ้า ข้างในไม่มีอะไรมาก ตัวอื่นไม่ต้องไปสนใจ เราจะเห็น ตัวที่แปลกกว่า ตัวอื่น ซึ่งเป็น Boss เมื่อเราตี Boss Map แล้ว Monster รอบๆ มันจะเข้ามารุมเราทันที( Boss มานอย่าเหนว่าอ่อนนะ โหด!! ) ให้เราตีบอสจนตายผ่าน Map ไปเรื่อยๆ พอถึง Map ที่ 3 เตรียมตัว ตายไว้ได้ เพราะมันโหดสุด ขอบอก เมื่อฆ่า Boss ตายทั้ง 3 Map แล้ว จะถูกวาปไปอีกที่นึง ซึ่ง ยังทำเควสต่อไม่ได้ น่อ คงต้องรอ Patch ใหม่อ่ะ อิอิ

credit Baron[Warrior]Pandora

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น