วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

แนะคลีริคมือใหม่หัดซัพ

แนะคลีริคมือใหม่หัดซัพ

หน้าที่สำคัญของคลีรีคเกมซีลคือการซัพพอร์ตและฮีลไปด้วยในตัว(ต่างจากบางเกมที่คลีริคอาจแยกเป็นสายซัพพอร์ตและสายฮีลเฉพาะ) อีกทั้งในปัจจุบันผู้เล่นนิยมเล่นคลีริคสาย Int ล้วน ซึ่งทำให้การเก็บเลเวลต้องพึ่งพาปาร์ตี้เท่านั้น (ไม่เหมือนกับคลีริคสายอัพตามชุดหรือที่เข้าใจกันว่าสายบู๊ที่สามารถเก็บเลเวลด้วยตัวเองได้) ทำให้จำนวนคลีริคมีน้อยมากถ้าเทียบกับความต้องการ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีคลีริคหลายๆ คนที่ไม่ค่อยได้เก็บเลเวลสม่ำเสมอสักเท่าไหร่ (หมายถึงเข้าเกมมาแต่ละครั้งไม่ค่อยมีใครซิบมาเรียกไปตี้อ่ะค่ะ = =") เหตุไฉนถึงเป็นแบบนั้น? เรามีข้อบกพร่องอะไรหรือเปล่า? หรือจะฮีล+ซัพยังไงให้ถูกใจปาร์ตี้(จนต้องเรียกใช้บริการอีกในครั้งต่อไป) เน่จะขอแสดงความเห็นแฉ เอ้ย แนะนำเพื่อนๆ ละกันนะคะ ^w^~

อยากให้โดนใจ ต้องใส่ใจและห้ามอู้
ผู้เล่นคลีริคส่วนใหญ่มักจะเป็นเพศหญิงที่มีเป็นสายแชทแต่กำเนิดทั้งนั้น ^^" ยิ่งบางคนแชททั้งหน้าต่างปกติ ซิบด้วย ในกิลด์อีกต่างหาก (เน่ก็เคยทำ= =") และพฤติกรรมอันแสนน่าระอาที่เป็นผลมาจากเอาแต่คุย ก็เช่น ฮีลไม่ทันใจปาร์ตี้บ้าง (โดยเฉพาะไนท์สายลาก) หรือไม่ก็ไม่ค่อยใส่ใจดูเวลาเวทย์หมด ปัญหาเหล่านี้อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ปาร์ตี้เบื่อเรา(ถึงขั้นพบเจอกันครั้งเดียวพอ -.-")ก็ได้ ทางแก้ง่ายๆ ค่ะ คือ "คุยให้น้อยลง" (โห...พิมพ์ง่ายแต่ทำยากสุดๆ - -") และใส่ใจกับการฮีลและซัพพอร์ตผู้เล่นในปาร์ตี้ของเราให้มากขึ้น แม้จะเป็นเพื่อนสนิท พี่น้อง หรือแฟน (ที่คอยจิกใช้ อิอิ) ก็ตาม เพื่อทำให้ตัวเองชินเวลาที่ต้องออกรอบเก็บเลเวลกับคนแปลกหน้าค่ะ ^^



แม้ไม่เปิด TAB แต่ก็ร่ายเวทย์ที่ต้องการใส่ตัวเองได้

วางสกิลดีมีชัยไปกว่าครึ่ง
เคล็ดลับสำคัญที่เน่จะเอามาแลกเปลี่ยนให้เพื่อนๆ ก็คือการวางสกิลในช่องคีย์ลัดที่เรียกใช้โดยการกดTab นั่นเองค่ะ ซึ่งสามารถเลือกปรับได้ 3 บาร์เลยทีเดียว และการเลือกใช้และวางสกิลในตำแหน่งที่ 'คุ้นมือ' นี่เองที่มีส่วนทำให้เราทำหน้าที่การเป็นคลีริคซัพที่ดีได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเน่แนะนำให้เพื่อนๆ วางสกิลที่จำเป็น เช่น Heal Party หรือไอเทมเพิ่ม HP AP ลงในช่องคีย์ลัดช่องเดิมทั้ง 3 bar และใช้ให้ชินจนกระทั่งแม้เราจะเผลอทำ tab คีย์ลัดหายไปจากหน้าจอเราก็ยังรู้ว่าปุ่มไหนฮีลปุ่มไหนไว้ปั๊มบลูให้ตัวเอง ^^


วางสกิลที่จำเป็นไว้ในปุ่มที่กดถนัด
อีกหนึ่งเคล็ดลับที่หลายๆ คนมองข้าม คือการเปิดหน้าต่างปาร์ตี้ไว้บนหน้าจอ ที่ช่วยแสดงสถานะของผู้เล่นในปาร์ตี้ไม่ว่าจะติดเวทย์หรือติดพิษ และใครในปาร์ตี้ของเราที่ชอบวิ่งไปเก็บเลเวลไกลจนเกินรัศมีการฮีลก็สามารถรู้ได้ (ให้เราวิ่งตามไปฮีล -.-) อีกทั้งคลีริคยังสามารถให้เวทย์คนในปาร์ตี้ด้วยการกดสกิลแล้วคลิกไปที่ชื่อคนที่จะให้เวทย์ในหน้าต่างปาร์ตี้ได้เลย สะดวกมากสำหรับปาร์ตี้ที่มีไนท์ชอบลากมอนสเตอร์เยอะๆ (แต่ระวังไว้หน่อยว่าถ้าเราอยู่ห่างกับคนตี้เกินควรจะวิ่งไปด้วยฮีลไปด้วยให้เข้าไปใกล้ๆ คนจะให้เวทย์ก่อนนะ ไม่งั้นอาจมีนอนก่อนเราจะวิ่งมาให้เวทย์ทัน -.-)

เห็นชื่อเป็นสีทึบอย่างนี้แสดงว่าพ้นรัศมีการฮีลแล้ว

สกิลบางตัวก็ไม่จำเป็นต้องอัพเต็มนะ
สกิลทุกตัวจะเต็มที่ที่ 10 หมด แต่เน่ขอแนะนำว่าบางสกิลก็ไม่จำเป็นต้องอัพจนเต็ม เช่น สกิล Wind Rush ที่ช่วยเพิ่มความเร็วในการวิ่ง เนื่องจากไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่ และสกิลเลเวล 10 จะมีผลอยู่ 335 วินาที (หรือราวๆ 6 นาที) ดังนั้นหากเราไม่อยากเสียเวลาในการนั่งจับเวลาว่าเวทย์จะหมดที่นาทีที่เท่าไหร่ เพื่อนๆ ควรอัพ Wind Rush แค่เลเวล 9 พอ และให้เวทย์นี้เป็นเวทย์แรก เพราะเวลาเวทย์ Wing Rush หมดเราก็จะรู้ได้ทันทีว่าจะเหลือเวลาอีกราว 30 วินาทีที่เวทย์อื่นจะหมดพร้อมกัน ทำให้สามารถซัพพอร์ตเวทย์ให้ปาร์ตี้ได้อย่างทันท่วงที เก็บเลเวลได้อย่างลื่นไหลไม่ติดขัด ^o^


พอเวทย์ Wind Rush หมดก็ได้เวลาใส่เวทย์อื่นเลย

ก็จบไปแล้วนะคะสำหรับทริกๆ เล็กๆ น้อยๆ จริงๆ แล้วเน่มีไรอีกเยอะมาก แต่ได้มาหนึ่งหน้าก็ต้องเอาแค่เนี้ย T-T แล้วเจอกันใหม่นะคะ บะบุย ^w^/

เครดิตจาก : Online-Station จ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น