วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2552

SealOnline : ทดสอบอาวุธ อย่างไหนไว้หากิน อย่างไหนไว้สด




SealOnline : ทดสอบอาวุธ อย่างไหนไว้หากิน อย่างไหนไว้สด

เห็นหลายๆ คนชอบตั้งคำถามเหลือเกินว่าช่วงนี้เงินหายากๆ จะทำอะไรทีก็คิดแล้วคิดอีก โดยเฉพาะเรื่องเก็บเลเวลทำมาหากิน กับเรื่องปัญหาตัดสินด้วย PK เนี่ย ดูจะเป็นเรื่องต้นๆ ของชาวซีลเลย (-.-) แต่เมื่อเกิดมาก็ Lv.1 เท่ากัน แต่บางคนบ้านไม่ได้รวยเงินต่างดาวแต่กำเนิด เลยทำให้ตัดสินใจจะอัพเกรดอาวุธ ชุดที สุดแสนจะเหนื่อยยากแสนเข็ญ เน่เลยใช้อาชีพไนท์มาทดสอบให้ดู

การเลือกอัพเกรดอาวุธ และชุดป้องกันของอาชีพต่างๆ ในเกมซีลนั้น จะแบ่งเป็น 2 แบบคือ 1. การตีบวกให้ขั้นสูงขึ้น (จาก +1 ถึง +12) และ 2. การทำเป็นระดับ G, DG และ XG ซึ่งทั้งสองแบบนี้จะให้ค่าความสารถที่เหมือนกันคือ อาวุธเป็นดาเมจที่สูงขึ้น ส่วนชุดป้องกันก็เป็นการป้องกันที่สูงขึ้น แต่แตกต่างกันตรงที่ ยกตัวอย่างง่ายๆ คือชุดป้องกัน ในการตีบวกนั้นยิ่งระดับสูงขึ้น จะได้ค่า DEF ของชุดมากขึ้นตาม ส่วนของระดับ G, DG และ XG นั้น ค่า DEF จะได้เท่ากับที่เรา + ได้ แต่จะได้เพิ่มในส่วนของ การลดดาเมจ ขึ้นมานั่นเอง

โดเน่เข้าใจว่าเพื่อนๆ เชื่อว่า ชุดและอาวุธ ระดับ G, DG และ XG นั้น มีค่าและมีประโยชน์มากกว่าการตีบวกระดับสูง ซึ่งถูกต้อง แต่อยู่ในเงื่อนไขถ้าคุณมีต้นทุนหลายร้อยเอ็ม หรือพันเอ็มในการอัพเกรดระดับ XG แต่หากคุณมีต้นทุนไม่สูงมากนัก และเน้นการเก็บเลเวลเป็นหลัก ไม่นิยมตีรันฟันแทงกับใคร โดเน่แนะนำควรหาชุด และอาวุธระดับสูงตามเลเวลของตัวเอง มาตีบวกให้เยอะๆ ดีกว่า จะเห็นผลกับการสู้มอนสเตอร์มากกว่า เพราะเลเวล และระดับการตีบวกของอาวุธ ชุด กับเลเวลของมอนสเตอร์ก็มีผลต่อการทำดาเมจมากน้อยเช่นกัน

แต่หากมีเงินถุงเงินถัง และนิยมการ PK เป็นชีวิตจิตใจ โดเน่แนะนำให้เพื่อนอัพเกรดชุดเป็นระดับ XG ยิ่งดีค่ะ เพราะการ PK นั้น ค่า DEF ไม่มีผลต่อการถูกทำดาเมจ แต่คิดจาก % ในชุดระดับ G ขึ้นไปต่างหาก

เอาเป็นว่าก็แล้วแต่ความชอบใจ และเงินถุงเงินถังกันนะคะ ใครเน้นเก็บเลเวลก็ชุด อาวุธตามเลเวล + เยอะ ส่วนใครเน้น PK ก็ XG ทั้งตัว

เกร็ดความรู้
ค่า Status ของระดับ DG และ XG จะ เพิ่มโบนัส ATK (สำหรับสายโจมตี), MPW (สำหรับสายเวทมนตร์) และ % Damage ขึ้นอย่างละ 5 เช่น จาก ATK310 Damage 9% ของระดับ G ระดับ DG จะเป็น ATK315 Damge 14% เป็นต้น
Credit : เว็บ Online Station จ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น