วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2552

การแปลงร่าง Pet

การแปลงร่าง Pet

ฮาโหล วันนี้จะพาเพื่อนๆ ไปล้วงลึกกับเรื่องเกี่ยวกับลูกรักสุดหวงนั่นก็คือ สัตว์เลี้ยงนั่นเองครับขอบอกว่าเราสามารถแปลงร่างลูกรัก หรือสัตว์เลี้ยงของเราให้เป็นพาหนะได้อีกด้วยจ้า อยากรู้แล้วชิมิครับว่ามันจะเท่ขนาดไหน ไปติดตามชมกันเลยครับ

แปลงร่าง Pet
ในเกมซีลออนไลน์นั้นสัตว์เลี้ยงขั้นที่ 5 มีความสามารถพิเศษแฝงอยู่ในตัวของมันด้วย ไม่ว่าจะเป็น Pet สายพันธุ์อะไร หรือชนิดไหน ก็สามารถที่จะสร้างความภาคภูมิใจให้กับผู้เป็นเจ้าของแต่จะมีใครรู้ถึงพลังแฝงของพวกมันที่สามารถพัฒนาการมาได้ถึงขั้นที่ 5 บ้างกันหรือเปล่า
เพียงแค่เพื่อนๆ มีไอเทมสำหรับแปลงร่างเท่านั้นเอง Pet ทั้งหลายจะแสดงตัวตนที่แท้จริงของมันออกมาอย่างน่าตกใจเลยทีเดียว เมื่อเพื่อนๆ แปลง Pet เป็นพาหนะแล้ว จะทำให้เคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วกว่าที่ปกติวิ่งไปมาอย่างมากเลย ทำให้ลดเวลาในการเดินทางไปในที่ที่ไม่สามารถใช้บริการของรถม้าได้อย่างมากที่เดียว ไอเทมที่ต้องใช้เพื่อทำให้ Pet กลายเป็นพาหนะนั้นมีหลายแบบด้วยกัน แต่ละแบบนั้นก็ใช้กับ Pet ได้ไม่เหมือนกัน มาดูรายละเอียดการจับคู่ไอเทมที่ใช้กับชนิดของ Pet กันดีกว่า

Seed


สามารถแปลงเป็นพาหนะได้ 2 แบบ ใหญ่ๆ คือ รถม้า Pumpkin และ Wood Wood โดยที่แต่ละแบบนั้นใช้ไอเทม และชนิดของ Pet ที่ต่างกัน Pet ในตระกูล Seed เกือบทั้งหมดสามารถกลายเป็น “รถม้า Pumpkin” ได้ต้องใช้ไอเทม Pumpkin Lamp ตามตารางต่อไปนี้

Moo Moo the Great
Beautiful Moo Moo
[Influential]Warrior Moo Moo
Pumpisto
Huge Pumpkin Head
Jurrasic Mosquito in Amber
White Rose
Solar
French Beanie
Beautiful Beanie
[Influential]Warrior Beanie
Female Dryad
Fly Female Dryad
Male Dryad
Fly Male Dryad

แต่ถ้าหากว่าใช้ไอเทม Magic Lamp จะกลายร่างเป็น Wood Wood ซึ่งมีเพียง Pet 4 ชนิดเท่านั้นที่ใช้ได้ และแต่ละชนิดนั้นจะมีลักษณะแตกต่างกัน

Piya’s Egg


รถม้า Piya
สามารถแปลงเป็นพาหนะได้ 2 แบบ ใหญ่ๆคือ รถม้า Piya และ King and Queen of all Chicken โดยที่แต่ละแบบนั้นใช้ไอเทม และชนิดของ Pet ที่ต่างกัน Pet ในตระกูล Piya เกือบทั้งหมดสามารถกลายเป็น “รถม้า Piya” ได้ต้องใช้ไอเทม Ion Stone ตามตารางต่อไปนี้
Artist Piya
Great Magician Piya
Cleric Piya
Master Swordman Piya
Super Piya
General Piya
Cranky Piya
Queen of All Chicken
Fly Chickens Queen
King of All Chicken
Fly Chicken King

แต่ถ้าหากว่าใช้ไอเทม Pure Ion Stone จะกลายร่างเป็น Queen of All Chicken หรือ King of All Chicken ซึ่งมีเพียง Pet 4 ชนิดเท่านั้นที่ใช้ได้ และแต่ละชนิดนั้นจะมีลักษณะแตกต่างกัน

Bird’s Egg


สามารถแปลงเป็นพาหนะได้ 2 แบบ ใหญ่ๆ คือ รถม้า Wing และ Dragon หรือ Phoenix โดยที่แต่ละแบบนั้นใช้ไอเทม และชนิดของ Pet ที่ต่างกัน Pet ในตระกูล Bird เกือบทั้งหมดสามารถกลายเป็น “รถม้า Wing” ได้ต้องใช้ไอเทม Transform Orb ตามตารางต่อไปนี้

Hot-Blood Bat Boy
Count Bat
Lucky Pig Bat
Hatching
Sacred Ibis
Sweet Love-Birds
Doctor Owl
Thunder Birds
Dragon
Fly Dragon
Phoenix
Fly Phoenix


แต่ถ้าหากว่าใช้ไอเทม Luxury Orb จะกลายร่างเป็น Dragon หรือ Phoenix ซึ่งมีเพียง Pet 4 ชนิดเท่านั้นที่ใช้ได้ และแต่ละชนิดนั้นจะมีลักษณะแตกต่างกัน

Heaven’s Egg


สามารถเปลี่ยนเป็นพาหนะได้แบบเดียว โดยใช้ไอเทม Ring of Heaven แต่ว่าเมื่อแปลงเป็นพาหนะแล้ว จะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับชนิดของ Pet



TIP!!
1. ถ้าใช้ไอเทมไม่ถูกชนิดกับ Pet จะไม่สามารถเปลี่ยนเป็นพาหนะได้
2. ไอเทมที่ใช้ในการเปลี่ยนเป็น Guarder ทำได้จากอาชีพ Craftsman
3. Gloomy ของทุกสายพันธุ์ไม่สามารถแปลงกายได้เลย
4. Fly ของทุกสายพันธุ์จะสวยงามกว่า
5. ไอเทมที่ใช้เปลี่ยนร่างจะมีค่าความคงทนด้วย เมื่อเดินหนึ่งก้าวค่าความคงทนจะลดลงไปด้วย
6. ไอเทมที่ใช้เปลี่ยนร่างจะใส่ในช่องของเครื่องประดับ

2 ความคิดเห็น: